top of page
Tìm kiếm

NGƯỜI LÀM KINH DOANH ĐEO NGỌC GÌ THÍCH HỢP NHẤT?


Tự cổ chí kim, ngọc trong văn hóa giống như một dạng totem, mỗi bức ngọc tượng trưng cho một ý nghĩa nhất định nào đó. Đối với người kinh doanh, việc đeo một bức ngọc, không chỉ là trang sức tượng trưng cho thân phận và địa vị, mà còn là chỗ dựa tinh thần. Blog này chúng ta cùng xem, người kinh doanh thích hợp nhất với các bức ngọc chủ đề nào?


 

Cá vàng

Cá vàng hay kim ngư, trong Hán Việt, kim ngư 金鱼 (jinyu) đồng âm với kim ngọc 金玉 (jinyu), ứng với thành ngữ "kim ngọc mãn đường", tượng trưng cho phú quý, thịnh vượng, vì thế rất thích hợp với người làm kinh doanh




 

Rùa

Những người kinh doanh thường thích theo đuổi sự giàu có lớn hơn, cho dù là cho đất nước, cho gia đình hay cho cá nhân. Rùa tượng trưng cho sự kiên trì theo đuổi mục tiêu, ngoài ra còn là biểu tượng của may mắn, bình an trờ về, vì rùa (quy) 龟 (gui) đồng âm với trở về (quy) 归 (gui) trong Hán Việt.



 

Tỳ Hưu

Tỳ Hưu là thần thú miệng rộng, không có hậu môn, yêu thích ăn vàng bạc châu báu mà không thải ra. Đây cũng là điều mà những người làm kinh doanh mong muốn, đeo Tỳ Hưu ngụ ý kinh doanh lợi nhuận chỉ vào mà không thất thoát, tài lộc cuồn cuộn.



 

Thiềm Thừ

Thiềm Thừ là thần thú cóc ba chân, miệng ngậm đồng xu, thu hút tài lộc, ngày đêm không nghỉ. Thiềm Thừ hay còn gọi là Kim Thiền (金蟾 jinchan) đồng âm với Kim Tiền (金钱 jinqian), có nghĩa là tiền tài. Đây cũng là thần thú mà đa số mọi người đều yêu thích.



 

Lu thống

Lu thống đồng âm với lộ thông (路通), ngụ ý mọi việc thông suốt, suôn sẻ, thuận lợi, vạn sự như ý. Lu thống tạo hình đơn giản, thích hợp với mọi người mọi lứa tuổi, dễ phối đồ.



 

Bắp cải

Bắp cải (白菜 baicai) đồng âm với bách tài (百财 baicai), có nghĩa là rất nhiều tiền tài, cũng là một trong những chủ đề mà đa số mọi người đều yêu thích, nhất là người làm kinh doanh, đeo bên người hoặc bày trên bàn làm việc, đều rất có ý nghĩa.



 

Túi tiền

Túi tiền ngọc thì chắc là không cần bàn nữa, ý nghĩa quá trực quan rồi, tượng trưng cho thịnh vượng đầy đủ.




383 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Special Offers

bottom of page